tintức

Phát hiện trạm chiết gas lậu quy mô lớn

TT - Ngày 16-10, đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Đức Hòa (Long An) phối hợp với quản lý thị trường Long An bất ngờ kiểm tra trạm chiết gas Huy Khang (Đức Lập Thượng, Đức Hòa).
Qua kiểm tra, đơn vị phát hiện trạm chiết này có hành vi sang chiết gas lậu. Cụ thể, có 68 bình gas đã được sang chiết gồm các thương hiệu: Saigon Petro, Petimex, Origin và 100 vỏ bình gas các loại của gần chục thương hiệu gas khác chưa được sang chiết. Đặc biệt, có hơn 20 bình gas có dấu hiệu bị mài vỏ, không rõ thương hiệu. Những bình gas này hầu hết đã quá hạn kiểm định chất lượng vỏ. Nhiều vỏ quá hạn kiểm định từ 5-7 năm rất nguy hiểm cho người sử dụng.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Huỳnh Đức Huy, giám đốc Công ty TNHH Huy Khang, không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc được thuê sang chiết cho các thương hiệu gas trên. Ông Huy cũng thừa nhận hành vi sang chiết gas trái phép vào các bình gas của thương hiệu khác nhưng chỉ là để...thử cân!
Trước đó, ngày 28-8, UBND tỉnh Long An đã ra quyết định xử phạt công ty TNHH Huy Khang 35 triệu đồng với hành vi chiếm giữ trái phép và buôn bán các vỏ bình gas không thuộc quyền sở hữu.