tintức

Mua gas trôi nổi “hô biến” thành gas xịn - Tuổi Trẻ Online

Theo ông Sào, hai cơ sở này hoạt động có tổ chức với quy mô lớn và sang chiết trái phép tất cả loại bình gas lớn nhỏ, sau đó tiêu thụ tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), Q.Thủ Đức (TP.HCM), thị xã Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) và không loại trừ cung cấp nguồn gas lậu ra tỉnh Bình Thuận... Hiện nhiều thương hiệu gas bị hai cơ sở này dán giả nhãn hiệu cũng đã gặp PC46 xác nhận không cung cấp gas hoặc ủy quyền để sang chiết.

* Liên quan đến nguồn tin cho hay khi khám xét khẩn cấp, công an thu giữ trên ôtô của ông Đặng Gia Tường (giám đốc Công ty TNHH gas Việt, đang bị tạm giữ hình sự) có biển hiệu ưu tiên được phép ra vào cổng cơ quan công an và UBND tỉnh Đồng Nai, đại tá Sào cho biết: “Có thu giữ vài biển ưu tiên ra vào cổng nhưng chúng tôi nghi là giả. Tuy nhiên, do đang tập trung làm gas lậu nên chúng tôi chưa làm rõ việc này”.

* Chiều cùng ngày, ông Đặng Văn Đức - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM - cho biết trong tuần này đơn vị sẽ triển khai đồng loạt việc kiểm tra các điểm sang chiết, kinh doanh và sử dụng bình gas mini trên địa bàn TP. Đặc biệt, đơn vị sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bởi đây chính là nơi tiêu thụ lượng lớn bình gas mini chiết nạp lại có nguy cơ cháy nổ cao.

Đại diện Hiệp hội Gas VN đề xuất việc tịch thu, tiêu hủy các bình gas mini sử dụng nhiều lần.

HÀ MI - LÊ SƠN - TTO